Cùng thưởng thức hương vị trà nhé!

Mấy giờ rồi nhỉ?

Chúc tất cả mọi người một ngày vui vẻ, một năm học mới công tác tốt, một gia đình hạnh phúc và một cuộc sống tươi đẹp!

Lịch âm dương

Dự báo nhiệt độ

Thời tiết một số địa phương ở nước ta

Nhiệt độ - Thời Gian - Độ ẩm


Hà Nội

 Thời tiết một số vùng ở nước ta

Tp Hồ Chí Minh

Thời tiết Tp Hồ Chí Minh

Huế

Thời tiết Huế

Bình Định

Thời tiết Bình ĐỊnh

Nha Trang

Thời tiết Nha Trang

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Đình Công (0988 197 336))

Điều tra ý kiến

Bạn biết đến trang web này qua?
Bạn bè
Người thân
Đồng nghiệp
Tình cờ
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Cảnh đẹp Việt Nam

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Website liên kết

    Gala cười

    Chào mừng quý vị đến với website của Ngô Đình Công

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Mục dành cho gia đình >

    Nên Ăn Ngô Khi Căng Thẳng, Mệt Mỏi

    Khi cảm thấy mình đang quá tải vì các áp lực, các món ăn từ ngô sẽ giúp bạn chóng lấy lại cân bằng. Cam và dứa cũng là gợi ý tốt.

    Áp lực trong công việc và cuộc sống khiến bạn luôn phải gồng mình lên và cố gắng. Nhưng rồi có giai đoạn, bạn cảm thấy mệt mỏi, công việc không hiệu quả, hay quên và dễ cáu gắt. Đây chính là lúc bạn cần "xốc" lại tinh thần với một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

    Ngô luộc, ngô bao tử, ngô hạt xào…là những món ăn ngon và đặc biệt tốt cho tinh thần. Ngô chứa nhiều axit béo không no nên có tác dụng bảo vệ não bộ và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt, hàm lượng axit glutamic trong ngô rất cao, giúp kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin, giúp bạn giải quyết công việc một cách hưng phấn hơn.



    Ngô xào


    Một quả trứng gà mỗi ngày, đặc biệt vào buổi sáng, sẽ là một liều "dopping" có lợi cho khả năng tập trung trong công việc và giúp cải thiện trí nhớ. Trứng gà có thành phần dinh dưỡng phong phú và toàn diện. Lòng đỏ chứa cholin, một chất tốt cho não, lại giàu đạm, chất béo, vitamin (B1, B6, vitamin A, D, K) và khoáng chất (canxi, sắt, đồng, kẽm), giúp cơ thể khỏe mạnh. 

    Một cốc nước cam ép vào mỗi buổi sáng hoặc chiều có tác dụng làm tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng.  Cam giàu vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng, giúp tăng cường sinh lực và hoạt động trí não.

    Những miếng dứa vàng rộm, thơm nức có tác dụng thư giãn thần kinh, giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng.

    Ngoài việc tăng cường các thực phẩm trên, bạn nên hạn chế đồ uống kích thích như cà phê, bia rượu, hạn chế thức ăn nhanh… Chúng không tốt cho hệ thần kinh, làm tăng tình trạng căng thẳng, kém tập trung, mệt mỏi do kích thích sản sinh các chất gây stress.


    Nhắn tin cho tác giả
    Ngô Đình Công @ 18:00 10/09/2009
    Số lượt xem: 451
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC