Cùng thưởng thức hương vị trà nhé!

Mấy giờ rồi nhỉ?

Chúc tất cả mọi người một ngày vui vẻ, một năm học mới công tác tốt, một gia đình hạnh phúc và một cuộc sống tươi đẹp!

Lịch âm dương

Dự báo nhiệt độ

Thời tiết một số địa phương ở nước ta

Nhiệt độ - Thời Gian - Độ ẩm


Hà Nội

 Thời tiết một số vùng ở nước ta

Tp Hồ Chí Minh

Thời tiết Tp Hồ Chí Minh

Huế

Thời tiết Huế

Bình Định

Thời tiết Bình ĐỊnh

Nha Trang

Thời tiết Nha Trang

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Đình Công (0988 197 336))

Điều tra ý kiến

Bạn biết đến trang web này qua?
Bạn bè
Người thân
Đồng nghiệp
Tình cờ
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Cảnh đẹp Việt Nam

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Website liên kết

    Gala cười

    Chào mừng quý vị đến với website của Ngô Đình Công

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Làm thế nào để HS yêu thích môn TA

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Phương Thảo
    Ngày gửi: 21h:14' 24-03-2010
    Dung lượng: 43.5 KB
    Số lượt tải: 131
    Số lượt thích: 0 người
    Tên đề tài :
    ” LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC SINH PHỔ THÔNG YÊU THÍCH MÔN TIẾNG ANH”
    A MỞ ĐẦU
    1. Lí do:
    Song song với quá trình phát triển của đất nước, Tiếng Anh ngày càng được coi trọng . Không phải ngẫu nhiên mà Tiếng Anh được đưa vào giảng dạy ngay từ cấp Tiểu học, mà mục đích là để tạo ra một nền móng vững chắc hơn cho việc học Tiếng Anh sau này. Thế nhưng trong thực tế không ít học sinh cảm thấy ngao ngán môn học này, học để được lên lớp chứ không hề cảm thấy yêu thích. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp thu kiến thức cũng như kết quả giảng dạy của giáo viên. Thế nên, có lúc không ít người tự hỏi nguyên nhân từ đâu? Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên và làm thế nào cho học sinh trở nên yêu thích môn học này là một vấn đề rất cấp thiết, vì một khi các em có đươc lòng đam mê và sự thích thú thì mới có tinh thần tự giác và tiến bộ trong học tập. Vì thế trong bài viết ngắn này tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm mong rằng có thể khắc phục được tình trạng nói trên.
    Nhiệm vụ của đề tài
    Đề tài chắc hẳn không phải là mới nhưng đối với mỗi cá nhân có các giải pháp riêng nên trong khuôn khổ bài viết này sẽ nghiên cứu về những nguyên nhân tại sao trên thực tế có nhiều học sinh không yêu thích môn Tiếng Anh và làm thế nào để học sinh cảm thấy thích thú và sôi nổi khi học môn học này.
    Phương pháp tiến hành :
    Qua nghiên cứu một số tài liệu về phương pháp giảng dạy, đặc biệt là đối với bộ môn Tiếng Anh, qua quan sát cũng như đưa ra cho học sinh các câu hỏi điều tra khảo sát. Sau đó, tôi tổng hợp lại rồi phân tích kết quả để làm đối chứng giữa trước và sau khi thực hiện giải pháp.
    CÂU HỎI ĐIỀU TRA
    1. Em cố gắng học môn Tiếng Anh vì lí do gì?
    a. Muốn đạt điểm cao b. Tiếng Anh rất hấp dẫn c. Cả a và b
    2. Em có thích nghe Tiếng Anh qua giọng nói của người nước ngoài bản xứ?
    a. Có b. Không
    3. Em giành bao nhiêu thời gian trong ngày để học Tiếng Anh ?
    a. ít hơn 30 phút b. Từ 30 phút đến 60 phút c. hơn 60 phút
    4. Em có thường thích đọc những mẫu quảng cáo bằng TA trên các bao bì một số sản phẩm em dùng hằng ngày ?
    a. Luôn luôn b. Thỉnh thoảng c. Không bao giờ
    5. Em có nghĩ TA thì thú vị ?
    a. Có b. không
    6. Em có nghĩ giỏi Tiếng Anh sẽ có lợi cho em sau này? Hãy giải thích vì sao em nghĩ vậy ?



    7. Em thích môn học nào nhất?
    8. Lúc ở nhà em có thường sử dụng vốn từ mà em đã học để gọi tên một số đồ vật trong nhà hay không?
    a. Có b. Không
    9. Em có thích giáo viên Tiếng Anh thỉnh thoảng đọc cho các em nghe một số câu chuyện dơn giản viết bằng TA và yêu cầu các em nêu lại ý chính không ?
    a. Có b. Không
    10. Em có thích những giờ luyện nói TA trên lớp không?
    c. Có b. Không
    4. Cơ sở và thời gian tiến hành:
    Việc điều tra được thực hiện ngay tại trường THCS Phước Hòa với đối tượng là học sinh khối lớp 7 tôi đang trực tiếp giảng dạy.

    B. KẾT QUẢ:

    1. Mô tả tình trạng sự việc hiện tại :
    a) Khó khăn:
    Bài viết này được thực hiện từ thực tế tại trường THCS Phước Hòa :
    Trên thực tế trường ta nằm trên địa bàn một trong số ít xã khó khăn trên địa bàn Huyện. Học sinh ít có cơ hội tự rèn luyện việc học tiếng Anh ở nhà, giao tiếp bằng Tiếng Anh hay được nghe Tiếng Anh của chính giọng người bản sứ. Nhiều em vẫn chưa nhận thức rõ học Tiếng Anh để làm gì? Nó có thể giúp gì trong cuộc sống? Thế nên từ đó việc học Tiếng Anh chỉ nhằm mục đích đối phó mỗi khi có giờ tiếng Anh ngày hôm sau ở trên lớp và cũng chỉ dừng lại ở một số kiến thức trong sách Giáo Khoa.
    b) Nguyên nhân của thực trạng trên:
    Như vậy nguyên nhân phát sinh từ đâu vì trong thực tế cũng có nhiều học sinh rất đam mê môn học này . Các em không chỉ học ở trường, học Tiếng Anh qua sách báo , các bài hát hay thậm chí sưu tầm một số mẫu quảng cáo trên bao bì của
     
    Gửi ý kiến

    THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC